ถนนคนเดินหุยหมินเจีย เมืองซีอาน | Xi'an Muslim Street

Last updated: 30 ก.ค. 2561  |  3905 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพวาดถนนคนเดินหุยหมินเจีย เทคนิคสีน้ำมันโดย น้าทิพย์ คุณวงศ์ทิพย์ ชุ่มภาณี ที่ร่วมเดินทางไปกับเราในทริปชมดอกโบตั๋น เส้นทางซีอาน-ลั่วหยาง-เส้าหลิน เมื่อเดือนเมษายน 2016

ในภาพคือนางแบบทั้งสี่ของเรา โดยมีถนน
หุยหมินเจียเป็นฉากหลัง ภาพถ่ายทอดความคึกคักของหุยหมินเจียผ่านสีสันของสีน้ำมันได้ครบถ้วนที่สุดเลยค่ะ ^ ^


หุยหมินเจีย (回民街) เป็นถนนคนเดินดั้งเดิมของชาวจีนมุสลิม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซีอาน สองข้างทางบนถนนสายมีร้านรวงขายของทั้งอาหารพื้นเมืองอย่างของแห้ง เช่น ถั่วพิสตาชิโอ, ถั่ววอลนัทในพุทราแห้งพร้อมทาน, โกจิเบอร์รี่ (เก๋ากี้) ที่มีขนาดเมล็ดใหญ่สะใจคอตุ๋นน้ำแกง, ลูกฟิก, อินทผาลัมคุณภาพดี ฯลฯ นอกจากนี้ หากท่านเดินไปสักหน่อยอาจจะพบหนุ่มๆรูปงาม (ถ้าโชคดี) ยืนโชว์ลีลาการผลิตตังเมหน้าร้านขายสินค้าถั่วตัดเป็นระยะๆ ดูแล้วเพลินดีเหมือนดูศิลปินกำลังสร้างผลงานศิลปะ ใครที่ไม่ชอบบรรยากาศคึกคักภายนอกอาจเลือกเข้าไปนั่งดื่มชาในร้านชาจีนที่มีอยู่บ้างเล็กน้อยตามสองข้างทาง ในร้านชาท่านจะได้สัมผัสวัฒนธรรมชงชาจีนแบบท้องถิ่นโดยแท้ ในร้านมีชามากมายหลายชนิดจากทั่วโลก ที่มีอายุต่างๆกัน บรรดาเถ้าแก่และเถ้าแก่เนี้ยผู้มีความช่ำชองในด้านใบชาสามารถเป็นที่ปรึกษาให้กับท่านในการเลือกซื้อใบชาตามความต้องการและรสนิยม ภายในร้านชามักมีบรรยากาศสงบผ่อนคลายตัดกับจังหวะคึกคักของถนนภายนอกร้าน

สองข้างทางของถนนหุยหมินเจียเส้นหลักยังมีถนนย่อยแยกออกไปหลายเส้น หากท่านเดินทางไปกับคณะกลุ่มใหญ่ แนะนำให้จดเบอร์โทรศัพท์ของกันละกันไว้ เผื่อสุดวิสัยหากันไม่เจอก็สามารถขอยืมโทรศัพท์คนท้องถิ่นเพื่อติดต่อกันได้ค่ะ 

回民街, 西安 APRIL 2016

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้