บรรยากาศงาน Expo 2017 ที่เมืองคุนหมิง

Last updated: 30 ก.ค. 2561  |  1811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เราไปเดินงาน 2017 SOUTH & SOUTHEAST ASIA COMMODITY EXPO AND INVESTMENT FAIR ที่คุนหมิงมา มีเรื่องมาแบ่งปันดังนี้จ้ะ



งานนี้เหมาะกับการไปโปรโมทสินค้าให้กับผู้บริโภคชาวจีน และจากที่สัมผัสได้นั้น ประเทศไทยป๊อปปูลาร์เอามาก ๆ เลยล่ะ

- คนเดินชมงานส่วนใหญ่เป็นชาวจีน 95% ส่วนผู้ไปออกบูธมีทั้งผู้ประกอบการชาวจีนและต่างชาติ คิดว่าจะต่างกับงาน Expo ที่กวางโจว ตรงที่งานนี้เป็นชาวจีนมาเดินจับจ่าย โดยมีผู้ประกอบการชาวต่างชาติมาเดินอัพเดทเล็กน้อย แต่ของที่กวางโจวจะมีลักษณะเป็นการทำสัญญาตกลงธุรกิจระหว่างประเทศมากกว่า ป.ล. คนเขียนไปเดินในวันเสาร์อาทิตย์นะคะ อาจทำให้คนยิ่งแน่นขนัดเข้าไปใหญ่ 

- ประเทศไทยป๊อปปูลาร์เอามาก ๆ เมื่อดูจากจำนวนบูธเทียบกับชาติอื่น ประกอบกับความแออัดเพราะเพื่อน ๆ ชาวจีนที่มารุมบูธไทยอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เห็นได้ชัดเลยว่าพวกเขาชอบคนไทยเราเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

- ตัวอย่างของบูธไทย ได้แก่ หมอนยางพารา มาม่าต้มยำกุ้ง ซีพี น้ำมะพร้าว (มีทั้งแบบเป็นลูก ๆ กับแบบเอาเปลือกออกแล้ว เหลือแต่เนื้อที่มีน้ำข้างในเป็นลูกกลม ๆ ขาว ๆ) อาหารสำเร็จรูปพร้อมอุ่นทาน ผลไม้แห้งประปราย ทีเด็ดอยู่ที่ร้านไส้กรอกดูคล้ายไส้กรอกอีสาน (แต่ไม่ใช่) แต่คุณขา ชาวจีนรุมยื้อแย่งกันส่งเงินหยวนให้อย่างที่เห็นในภาพ ส่วนบูธประจำชาติปีนี้เป็นของจังหวัดเชียงรายที่ส่งแค็บหมู ชา กาแฟ มาโชว์ค่ะ

- บูธส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ ยังไม่เห็นบริการไทยนะ 

- งานใหญ่มาก เรียกว่าเดินกันขาลากทีเดียว โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 18 pavilion มีผลิตภัณฑ์หลายแสนชนิด บางทีอ่านหัวข้อแล้วก็เดาไม่ออกว่าจะไปเจออะไรใน pavilion นั้น ๆ เอาเป็นว่าระบบจัดการดีประมาณหนึ่ง แต่บางทีหัวข้อและประเภทบูธก็ยังเข้าใจยากนิดหน่อย

ค่าตั๋วเข้าชมงาน 30 หยวน ไปซื้อหน้างาน หรือจะซื้อที่ไปรษณีย์ China Post สีเขียว ๆ ในช่วงก่อนจัดงานก็ได้ เอาไว้เราจะหาโอกาสไปเดินงาน Trade Fair หรือ Expo ของเมืองอื่น ๆ แล้วมาเล่าสู่กันฟังใหม่นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้